fbpx

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI QUẢN LÝ SPA GIỎI VÀ CÓ THU NHẬP CAO?

Dạo một vòng bạn có thể thấy được những đòi hỏi khi tuyển dụng quản lý Spa, với nhiều tiêu chí khá áp lực.

Một quản lý spa chuyên nghiệp sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của spa và đội ngũ nhân viên luôn hoàn thành tốt công việc hàng ngày nhằm đáp ứng đầy đủ được những mục tiêu và kế hoạch đề ra.

Trước tiên bạn cần tìm hiểu và đọc kỹ mô tả công việc của quản lý spa chuyên nghiệp là như thế nào ?

Nhiệm vụ hàng ngày:

  • Có bảng kế hoạch làm việc tháng, tuần, ngày một cách cụ thể.
  • Tổ chức duy trì hoạt động công việc hàng ngày của spa luôn trôi chảy
  • Luôn hết lòng phục vụ tư vấn cho khách hàng mỹ phẩm và liệu trình phù hợp.
  • Sắp xếp lịch làm việc của nhân viên theo đúng nhu cầu của khách.
  • Tư vấn ích lợi của những liệu trình trị liệu.
  • Đảm bảo hiệu quả của các liệu trình.
  • Sắp xếp và trưng bày những thế mạnh hoặc những sản phẩm cần kinh doanh của spa.
  • Đảm bảo sự hòa hợp các hoạt động nội bộ giữa các nhân viên và quản lý.
  • Quan sát và đưa ra những ý kiến đóng góp nhằm cải tiến trong mọi lĩnh vực của Spa.
  • Đảm bảo mọi tiêu chuẩn dịch vụ được đáp ứng nghiêm ngặt.
  • Chịu trách nhiệm duy trì mối quan hệ tốt với các cơ sở bên ngoài có liên quan như các hướng dẫn viên du lịch, công ty truyền thông, báo chí, marketing, công ty đào tạo nghề Spa,…
  • Tự mình giải quyết các vấn đề phát sinh của Spa. Trường hợp khó cần báo cáo gấp Giám đốc bộ phận hoặc Chủ Spa để tìm giải pháp tối ưu và phù hợp tình huống.

Công việc của quản lý spa trong việc điều hành spa

Trách nhiệm liên quan đến nhân viên

  • Tuyển dụng nhân viên Spa phù hợp.
  • Lên lịch làm việc ngày và tháng cho nhân viên.
  • Báo cáo nhanh chóng bất cứ vấn đề nào về việc có mặt và hoàn thành công việc của nhân viên Spa.
  • Tổ chức họp định kỳ hoặc đột xuất với nhân viên nhằm lắng nghe và tháo gỡ khó khăn khúc mắc trong nội bộ, tránh để bùng phát hoặc âm ỉ mất đoàn kết.
  • Chịu trách nhiệm giới thiệu hoạt động của Spa, mô tả công việc và kiểm tra tay nghề cho nhân viên mới.
  • Đảm bảo các quy định về trang phục, quy trình làm việc của Spa được nhân viên đáp ứng nghiêm chỉnh.

Trách nhiệm hành chính

  • Lập và gửi báo cáo doanh thu hàng ngày.
  • Lập và gửi báo cáo sử dụng hàng tháng.
  • Đảm bảo chặt chẽ rằng khách hàng được tính phí cho việc sử dụng dịch vụ và sản phẩm.
  • Xử lý việc thanh toán tiền.
  • Hỗ trợ quản lý các việc hành chính khác.
  • Cung ứng những tài liệu, tờ rơi, các chương trình khuyến mãi đến các đối tượng khách hàng và VIP.
  • Lập các báo cáo khác theo yêu cầu của giám đốc spa.
  • Báo cáo nhanh chóng cho giám đốc của Spa khi có sự phát sinh hư hỏng tài sản nào.
  • Luôn kiểm tra số lượng mỹ phẩm spa trong kho.

 

Duy trì hoạt động kinh doanh hàng ngày cho spa

  • Đảm bảo khách hàng được đón tiếp với sự nhiệt tình, lịch sự và nồng hậu, tạo cảm giác vui vẻ đến cho khách hàng.
  • Đảm bảo luôn vận hành đúng những lịch hẹn trực tiếp của khách hàng.
  • Giải thích và tư vấn những dịch vụ trị liệu tốt cho khách.
  • Giải đáp những thắc mắc của khách về dịch vụ của phòng spa.

Đặc biệt là kỹ năng xử lý phản ứng nội bộ và phản ứng của khách hàng.

Tìm tòi và học hỏi không ngừng, cập nhật những thông tin mới để hoàn thiện công việc và đào tạo đội ngũ nhân viên.

Để đáp ứng những yêu cầu của một người quản lý spa giỏi như trên thì điều chắc chắn rằng thu nhập của bạn rất cao và người chủ spa nào cũng muốn giữ bạn gắn bó lâu dài và đội ngũ nhân viên quý mến, nể trọng bạn.

back to top